Truyền hình Hàn Quốc, Lắp đặt truyền hình HD Korea tv

Lắp đặt truyền hình hàn quốc, Lắp đặt kênh hàn quốc+, kênh truyền hình hàn quốc , korea tv

Chia sẻ bài viết: chia se chia se chia se chia se chia se

Hàn Quốc tôi yêu

Hàn Quốc tôi yêu


Một ngày nào đó khi gặp lại những người bạn Hàn Quốc dễ mến, tôi sẽ kể cho họ những gì tôi cảm nhận về đất nước, con người xứ sở kim chi. Khi đó, tôi sẽ nói rằng tôi yêu Hàn Quốc bằng chính tiếng Hàn.

Hàn Quốc trong mắt tôi không chỉ có những đô thị lớn, sầm uất, thành phố toàn cầu phát triển, mà nó còn là nơi có truyền thống văn hóa lâu đời và đặc sắc. Đó là hình ảnh của những bộ Hanbok sặc sỡ có đường chỉ may đơn giản, thường được người dân địa phương mặc trong các dịp lễ hội. Đất nước này có món kim chi cay vị ớt đặc trưng, vị chua của lên men tự nhiên, vị ngọt thanh của đường hòa vào trong từng lá cải thảo. Lần đầu tiên thưởng thức món ăn này, tôi đã đưa nó vào danh sách là món ngon nhất từng ăn và tôi chỉ dùng nó với cơm trong suốt 3 ngày liền. Món Tokbukki chỉ nhìn thôi cũng khiến bạn thèm chảy nước miếng. Hơn hết là những con người nơi đây, họ có nụ cười thân thiện và thái độ hiếu khách kỳ lạ, giống như bạn không phải là khách du lịch, mà là một người quen thân từ lâu lắm.



Tôi đã rất ngạc nhiên khi một người Hàn Quốc tới chào hỏi mà lại khẽ cúi đầu trước mình. Nhưng đó là cách mà họ thể hiện sự tôn trọng và hiếu khách với bạn. Với người lớn tuổi hơn mình, họ còn cúi thấp người xuống để chào. Thực sự rất thú vị lắm!

Ẩm thực nơi đây thật đáng để thưởng thức. Nó không chỉ ngon, giàu dinh dưỡng mà còn rất đẹp nữa. Có lẽ, người Hàn không chỉ thưởng thức món ăn bằng vị giác, mà còn thưởng thức bằng thị giác. Món nào cũng thật nhiều màu sắc và hương vị, với sự kết hợp tỷ lệ giữa các nguyên liệu và nhiều loại gia vị. Vào những dịp lễ Tết khác nhau, người Hàn cũng có những món ăn riêng khác nhau. Chẳng hạn vào Tết âm lịch, người dân địa phương thường ăn bánh tok, bánh mantu và uống sikye; vào Rằm tháng riêng họ sẽ nấu cơm bằng 5 loại ngũ cốc rồi gói vào lá kim và ăn cùng với chín loại rau… Trong cách chế biến, cách bài trí món ăn và cách ăn của người dân nơi đây, bạn sẽ thấy toát lên sự tinh tế, cẩn thận, nhẹ nhàng mà ít nơi nào có được.



Nhắc đến trang phục truyền thống, ở Việt Nam có áo dài, Nhật Bản có kimono… và Hàn Quốc là Hanbok. Hanbok không chỉ thể hiện vẻ đẹp truyền thống, mà còn thể hiện vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ Hàn. Bộ trang phục này thường có màu sắc sặc sỡ, được làm từ nhiều loại vải khác nhau như cotton, satanh hay vải thô… được in hình hoặc thêu hoa với nhiều họa tiết đa dạng. Hanbok được lưu truyền qua nhiều năm và kiểu dáng hầu như không thay đổi. Nó đã trở thành bộ trang phục không thể thiếu trong các dịp lễ truyền thống, Tết cổ truyền hoặc những ngày cưới hỏi… Đây là một nét đẹp văn hóa và là niềm tự hào của người dân xứ Hàn. Tôi ngưỡng mộ những người phụ nữ Hàn khi xúng xính trong bộ Hanbok, cùng nhau nhảy múa dưới ánh trăng mùa thu. Một lần, dù chỉ một lần thôi, tôi luôn mơ ước được khoác lên mình bộ áo xinh đẹp ấy, được nắm tay những con người nơi ấy hòa vào điệu nhạc vui tươi.

Bạn đã từng xem bộ phim truyền hình nào của Hàn chưa? Nếu bạn đã xem, hẳn sẽ đồng ý với tôi rằng những ngôi nhà nơi đây rất sạch sẽ và ngăn nắp. Đó chính là ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc - Hanok. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hầu hết sinh hoạt của người dân bản địa đều diễn ra trên sàn nhà. Người Hàn đặt bàn ăn có chân bàn thấp trên sàn nhà và ngồi quây quần quanh chiếc bàn nhỏ để thưởng thức các bữa ăn, tiếp bạn bè hay hội họp. Khi ngủ, người Hàn cũng nằm trên sàn. Vì mọi sinh hoạt thường nhật đều diễn ra trên sàn nhà nên việc giữ chúng sạch sẽ là rất quan trọng. Hãy cởi giày của bạn khi bước vào một Hanok, bởi nó thể hiện sự tôn trọng chủ nhà và phép lịch sự của bạn. Với kiến trúc ondol, Hanok thân thiện với môi trường, có tính thẩm mỹ cao, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc.

Nhắc tới Hàn Quốc, tôi không thể quên đảo Jeju thơ mộng - nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu. Lần đầu tiên tôi biết tới hòn đảo này nhờ việc xem phim “Vườn sao băng”. Hình ảnh những con sóng bạc đầu nối đuôi nhau rồi tung bọt trắng xóa, cánh đồng hoa màu vàng làm rực cả một khoảng trời… tất cả hiện lên sinh động, giống như tôi đang đứng ở đó và hít căng lồng ngực mùi hương nhè nhẹ từ loài hoa ấy. Khi cảm nhận những điều trên qua một bộ phim mà tôi thấy mình như đang bay, cả cơ thể cùng hòa vào thiên nhiên. Nơi đây còn nổi tiếng với công viên tình yêu, vọng lâu Bomun - nơi bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp ở bất cứ mùa nào trong năm, được chiêm ngưỡng hoa anh đào vào mùa xuân, cây cối xanh non vào mùa hạ, ngắm nhìn rừng cây chuyển màu đỏ vào mùa thu và tận hưởng màu trắng tinh khôi của tuyết khi đông về. Đất nước này còn rất nhiều địa điểm du lịch đặc sắc khác mà bạn có thể khám phá như chùa Haeinsa, cánh đồng trà ở Boseong, đảo Nami…



Đến với xứ sở kim chi, bạn không chỉ được ngắm những cảnh đẹp nên thơ, thưởng thức những món ăn ngon, mà còn được tham gia và trải nghiệm những lễ hội rất khác, chỉ nơi đây mới có. Lễ hội bùn Boryeong là nơi bạn có thể tha hồ lấm bẩn, vùng vẫy trong bùn mà chẳng sợ bị tụi bạn gọi là trẻ con. Hơn thế, bùn ở bãi biển Daechon còn bảo vệ và chữa được nhiều bệnh về da. Vậy là bạn vừa được vui chơi thỏa thích, vừa làm đẹp luôn cho bản thân.

Bạn có thể tham gia thả đèn lồng tại lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yungdeung, lễ hội đom đóm Muju… Bạn thích nhất lễ hội nào? Tôi thì say đắm với lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong diễn ra vào tháng 9 hàng năm. Mặc dù được chiêm ngưỡng và thưởng thức những điệu múa truyền thống của Hàn Quốc qua TV, nhưng ngắm nhìn hàng nghìn chiếc mặt nạ sặc sỡ được mài giũa, tô vẽ từ những bàn tay nghệ nhân khéo léo, tôi cảm nhận được sự chân thực và không khí lễ hội vui tươi. Tại đây, mọi người cùng đeo mặt nạ, nắm tay nhau nhảy múa, tham gia vào đoàn diễu hành. Chẳng ai quan tâm bạn bao nhiêu tuổi, đến từ đâu, mà tất cả chỉ hòa theo điệu nhạc rộn ràng. Đặc biệt là điệu múa byeolsingut talnori được vinh danh là một trong những di sản phi vật thể của Hàn Quốc. Điều này cho thấy, xứ sở kim chi luôn đặt vấn đề bảo tồn nét đẹp và di sản văn hóa lên hàng đầu.

Tôi yêu đất nước, phong cảnh và ẩm thực nơi đây. Nhưng có lẽ chính những người dân thân thiện, gần gũi là điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Có lần, khi tham gia một buổi hội thảo giới thiệu du học Hàn Quốc tại White Palace, tôi được tiếp xúc với các thầy, cô và những người bạn xứ Hàn. Đó là những người dễ mến và nhiệt tình nhất mà tôi biết. Một thầy giáo đã mời tôi ngồi, bắt tay và tặng tôi một cuốn sổ rất đẹp. Tôi nói xin chào và giới thiệu tên bằng tiếng Hàn với một cô giáo có mái tóc hạt dẻ. Cô tỏ ra ngạc nhiên và thích thú, còn tặng lại một nụ cười rất dễ thương nữa… Có thể họ có công việc khác nhau, tuổi tác khác nhau, nhưng nụ cười của những người dân nơi đây ánh lên sự thân thiện và luôn tràn ngập niềm vui.

Bây giờ tôi biết làm kim chi rất ngon (cái này là theo nhận xét của mẹ và mấy cô hàng xóm). Tôi cũng đang học làm món bánh tok. Hàng ngày, bên cạnh việc học tiếng Anh, tôi vẫn học từ vựng và tập nói tiếng Hàn. Bởi vì tôi tin rằng, một ngày nào đó, khi gặp lại những người bạn Hàn Quốc dễ mến, tôi sẽ kể cho họ những gì tôi cảm nhận về đất nước, con người xứ sở kim chi và nhất định tôi sẽ nói yêu Hàn Quốc bằng tiếng Hàn




Posted by Điện Tử Hưng Thành, Published at 22:28 and have 0 nhận xét

Các bài liên quan




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét