Truyền hình Hàn Quốc, Lắp đặt truyền hình HD Korea tv

Lắp đặt truyền hình hàn quốc, Lắp đặt kênh hàn quốc+, kênh truyền hình hàn quốc , korea tv

Chia sẻ bài viết: chia se chia se chia se chia se chia se

VN sẽ học tập kinh nghiệm quản lý Internet của Hàn Quốc

VN sẽ học tập kinh nghiệm quản lý Internet của Hàn Quốc


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son mong muốn Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về quản lý Internet, an ninh mạng và bảo vệ quyền lợi người dùng - những việc mà Hàn Quốc đã triển khai thành công - với phía Việt Nam.


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Sung-joon Choi của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc.

Trong buổi tiếp và làm việc với Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) diễn ra sáng nay (24/7), Bộ trưởng Son khẳng định giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đương, đồng thời trong lĩnh vực quản lý của Bộ TT&TT với KCC cũng có nhiều nội dung giống nhau. Đặc biệt, Hàn Quốc đã hoàn thành số hóa truyền hình từ ngày 31/12/2012, trong khi Việt Nam mới đang bắt đầu triển khai số hóa. Theo Quyết định ký ngày 27/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ, lộ trình số hóa truyền hình tại Việt Nam sẽ bao gồm 4 giai đoạn, kéo dài đến năm 2020 với mục tiêu chuyển hoàn toàn từ phát sóng analog sang định dạng số trên phạm vi toàn quốc.

"Việt Nam muốn học tập kinh nghiệm của các nước, trong đó có Hàn Quốc để triển khai số hóa truyền hình thành công. Hy vọng KCC sẽ chia sẻ kinh nghiệm về số hóa cho phía Việt Nam trong thời gian tới", Bộ trưởng bày tỏ.

Đáp từ, ông Sung-joon Choi, Chủ tịch KCC chia sẻ rằng Hàn Quốc đã đi trước Việt Nam về số hóa truyền hình và cũng đã gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, do đó, phía bạn có rất nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ với Bộ TT&TT. Ông Choi thừa nhận muốn số hóa, Chính phủ sẽ phải đầu tư rất lớn, từ trang thiết bị cho đến các đài truyền hình, tuy nhiên, phía Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ khi Việt Nam yêu cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực trang thiết bị.

Liên quan đến các chính sách quản lý Internet, an ninh mạng, ông Choi khẳng định đây cũng là những vấn đề mà Hàn Quốc phải đối mặt và đang từng bước khắc phục, giải quyết. Tuy nhiên, trong khuôn khổ buổi gặp mặt hôm nay thì hai bên sẽ không có điều kiện để trao đổi chiều sâu. Ông hy vọng trong thời gian tới, phía KCC và Bộ TT&TT sẽ có nhiều dịp để thảo luận, chia sẻ kỹ hơn về những vấn đề mà theo ông là "rất quan trọng" này.

Đẩy mạnh hợp tác về truyền hình giáo dục

Một nội dung quan trọng, chiếm phần nhiều thời lượng trao đổi giữa hai bên hôm nay chính là vụ hợp tác giữa Đài Truyền hình Việt nam (VTV), công ty AIC với kênh truyền hình thiếu nhi EBS của Hàn Quốc nhằm thiết lập một kênh truyền hình giáo dục mới, phát sóng tại Việt Nam.

"Trước đây, Hàn Quốc rơi vào tình trạng thiếu nhân lực, nhu cầu giáo dục tăng cao nên Chính phủ đã phải lập ra một Đài Truyền hình Giáo dục riêng để phổ cập kiến thức cho toàn quốc. Chúng tôi nghĩ rằng tình hình Việt Nam hiện nay cũng tương tự Hàn Quốc khi ấy. Hy vọng rằng kênh giáo dục mới sẽ giúp người dân vùng sâu, vùng xa được hưởng nền giáo dục giống như người dân thành phố", ông Choi bày tỏ. Mặc dù vậy, vị Chủ tịch của KCC nhấn mạnh rằng việc hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở phát sóng qua truyền hình mà trong tương lai còn có thể mở rộng ra phát sóng cả trên mạng Internet và kênh e-learning. Đây đều là những kênh quảng bá miễn phí nên sẽ đem lại lợi ích to lớn cho người dân. Ông cũng hy vọng VTV và EBS không chỉ hợp tác sản xuất chương trình mà còn có thể trao đổi chương trình phát sóng với nhau.




Posted by Điện Tử Hưng Thành, Published at 10:31 and have 0 nhận xét

Các bài liên quan




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét