Truyền hình Hàn Quốc, Lắp đặt truyền hình HD Korea tv

Lắp đặt truyền hình hàn quốc, Lắp đặt kênh hàn quốc+, kênh truyền hình hàn quốc , korea tv

Chia sẻ bài viết: chia se chia se chia se chia se chia se

Truyền hình Hàn Quốc Thành công nhờ bản sắc văn hóa

Truyền hình Hàn Quốc Thành công nhờ bản sắc văn hóa


Sau gần 20 năm phát triển, phim truyền hình Hàn Quốc không còn bó hẹp trên các đài của châu Á mà đang chiếm lĩnh các đài châu Âu và châu Mỹ. Theo giới phê bình, sở dĩ phim truyền hình Hàn ngày càng phủ rộng nhờ sự năng động của nền công nghiệp truyền hình mang đậm bản sắc văn hóa Hàn

Gần 20 năm qua, phim truyền hình Hàn có sự thay đổi từ nội dung đến thể loại, thể hiện sự sáng tạo, năng động của nền công nghiệp phim ảnh. Giai đoạn đầu, thể loại phim tình cảm ủy mị lên ngôi, nội dung chủ yếu xoay quanh những câu chuyện tình lãng mạn nhưng bi kịch. Các bộ phim tiêu biểu cho thể loại này: “Autumn in My Heart” (Trái tim mùa thu, năm 2000), “Winter Sonata” (Bản tình ca mùa đông, năm 2002), “Stairway to Heaven” (Nấc thang lên thiên đường, năm 2003)… phủ sóng khắp các kênh truyền hình châu Á. Khi dòng phim tình cảm ủy mị có dấu hiệu chững lại, các nhà sản xuất chuyển sang dòng phim dã sử, cổ trang với những câu chuyện về nghị lực và số phận con người. Thành công của dòng phim này là tác phẩm “Jewel in the Palace” (Nàng Dae Jang Geum, năm 2003), tiếp nối là “Jumong” (2006), “Empress Ki” (2013). Sau đó, truyền hình Hàn Quốc tạo làn sóng mới với dòng phim hài, thần tượng như: “You’re Beautiful” (2009), “Boys Over Flowers” (2009), “Secret Garden” (2010), “My girlfriend is A Gumiho” (2010), “The Heirs” (2013), “Man from Another Star” (2013)… Sự thay đổi không chỉ làm cho phim truyền hình Hàn Quốc đáp ứng kịp thời thị hiếu khán giả, mà còn tạo nên xu hướng làm phim cho các nước trong khu vực. Các đề tài của phim truyền hình Hàn Quốc (như: chuyện tình chị em, nữ cải nam trang, chuyện tình giữa người ngoài hành tinh với con người…) được các nước Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Việt Nam... mua ý tưởng hoặc bản quyền khai thác.

Hiện sức ảnh hưởng của phim truyền hình Hàn Quốc đang lan rộng khắp thế giới. Tại hội chợ của Hiệp hội quốc gia các nhà quản lý chương trình truyền hình (National Association of Television Program Executive- NATPE) hồi đầu năm 2014, 6 công ty giải trí Hàn Quốc đã bán số lượng lớn bản quyền phát sóng phim truyền hình cho các nước Âu, Mỹ. Cụ thể đài KBS bán 9 bộ phim cho Crunchyroll- truyền hình trực tuyến của Mỹ. Lý giải về sức hút của phim truyền hình Hàn Quốc, KOCCA (Korea Creative Content Agency- Cục Nội dung sáng tạo Hàn Quốc), cho biết: “Sở dĩ khán giả thế giới yêu thích phim truyền hình Hàn bởi vì nội dung gần gũi, thường đề cập đến tình cảm gia đình, tình bạn và tình yêu theo cách đúng mực. Chất khiêu gợi, bạo lực ít hơn các phim của nước khác”.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Dal Yong Jin cho biết sở dĩ làn sóng Hàn, đặc biệt là phim truyền hình, có sự ảnh hưởng lớn mạnh như ngày hôm nay chính là nhờ sự chuyển đổi năng động từ nền công nghiệp văn hóa sang công nghiệp sáng tạo. Tức là, làn sóng Hàn được lan rộng nhờ có sự trợ giúp của công nghệ số và truyền thông xã hội, chẳng hạn như trên YouTube, hệ thống mạng xã hội (SNSs), smartphones… Quả thật, với những tiến bộ của công nghệ truyền thông, khán giả dễ dàng tiếp cận thông tin hơn. Dẫu vậy, Dal Yong Jin cũng như nhiều nhà nghiên cứu khác vẫn khẳng định chính văn hóa đặc trưng và tính phổ thông mới là yếu tố giúp phim truyền hình Hàn Quốc có sức sống bền lâu và vững chắc như vậy.




Posted by Điện Tử Hưng Thành, Published at 09:43 and have 0 nhận xét

Các bài liên quan




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét